วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

wedding แย่ ๆ มันเยอะจัง

ออกตัวเอี๊ยดก่อนนะฮะ
ว่าผมก็เป็นคนนึง ที่รับถ่ายภาพ ทำ VDO  รวมถึง Organize งานแต่งงานด้วย
แต่ไม่ได้ต้องการ ดิสเครดิตใคร

เมื่อกี้ มีลูกค้าโทรมาหาผม (น่าจะเป็นเจ้าสาว)
ให้ผมช่วยทำ Presentation ด่วน ๆให้หน่อย งานมีวันเสาร์นี้ (24 พย. 55)

ผมก็แบ่งรับแบ่งสู้ว่าเวลาแค่นี้ เร็วสุดผมทำได้แค่ สไลด์รูปนะ
เสียง เค้าก็เริ่มเครือ ๆ แล้วก็เล่าประมาณว่า

เค้าให้เวดดิ้งทำให้ เป็นอนิเมฃั่น
ทำ สตอรี่บอร์ดไปหมดแล้ว แต่เวดดิ้งทำออกมาแย่มาก (ทั้งนี้ผมก็ยังไม่เห็นนะครับว่าเป็นอย่างไร)
ประมาณว่า ในเนื้อเรื่อง เค้าเขียนบรรยายว่าอยากให้ ซีนนี้เป็นรูปอะไรยังไง
ทางคนทำ ดั๊น ก๊อบ ทำ ที่พิมพ์ไป แปะใน VDO  ดื้อ ๆ เลย
(ที่จริงผมก็พอนึกออกนะครับ ว่าน่าจะออกมายังไง)

ผมก็ถามจ่ายเงินไปรึยัง >>>  จ่ายหมดแล้ว
เอางานหายไป 2 เดือน เอางานมาให้ดูวันนี้ หงายท้องตึงเลย

และจากที่ผมฟัง ๆ เค้าคงอยากได้เป้นอนิเมชั่น การ์ตูน 2D
แต่ผมก็บอกว่า เวลา 2-3 วัน ผมไม่กล้าทำให้ ผมทำให้ไม่ทันแน่นอน
ถึงทันมันก็ออกมาไม่ดี แล้วเค้าก็ถามว่า รู้จักที่ไหนทำมั้ย
ผมก็บอกว่า ที่เคยเจอ เร็วสุดก็อาจจะมี 5-7 วันนะ ที่ผมเคยใช้อยู่ ไม่น่าจะทำทัน

เท่านั้นละครับ ร้องไห้เลย
ผมก็ อ้าวซวยแล้วกู ยังไงละเนี่ย

ก็ช่วย ๆ เค้าหาทางออกอะครับ ทำแบบนั้นมั้ย แบบนี้มั้ย
-วาดเป็นการ์ตูนช่อง ๆ แทน แล้วผม มา Move  ในโปรแกรมให้่มั้ย
-หรือจะสไลด์รูปประกอบเพลงพอ แต่มันก็จะไม่มีเนื้อเรื่อง ฯลฯ
-ผมไปถ่าย VDO  ให้พรุ่งนี้มั้ย แล้วมะรืน ตัดต่อ แต่ก็จะไม่ได้อะไรมาก แก้งานก็ไม่ได้ เพราะกว่าจะเสร็จก็วันแต่งพอดี
(ไม่เคยทำงานเร่งขนาดนี้มาก่อน .... อันนี้ทำให้ได้ แต่ไม่แนะนำ .... ถึงท่านอื่นด้วยนะฮะ งานเร่งขนาดนี้ หน้าไหนมาบอกทำให้ได้ก็อย่าวางใจ)

คุยกันไป ปลอบกันไปฮะ
บอกให้เค้า ทำ จากโปรแกรมง่าย ๆก็ได้ ถึงจะไม่สวยแต่ก็ เราทำด้วยมือเราเอง
งานของเรา ทำกันเอง ฝีมือเรา ก็ว่าไป

ฟังแล้วสงสารอะฮะ
คนจะแต่งงาน คุณทำอาชีพจัดงานแต่ง
ควรทำให้คนเค้ามีความสุขกันสิฮะ
ไม่ใช่ มันฟัน ต้มหมูกันแบบนี้

นี่ยังไม่รวมงานอื่น ๆ ที่เห็นมา โดนต้ม โดนหลอก โดน ตีหัวกันเละเทะ

ใครมีอะไร สงสัย จะแต่งงงานหรืออะไร ถามได้นะครับ
ไม่จ้างไม่ว่า อย่าไปโดนคนอื่นหลอกก็พอครับ ^^







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น