วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

[สถ]ถ้าเพื่อนบ้านทำกระถางคุณแตก คุณจะ...

คือ ผมกลับมาจากทำงานข้างนอก แล้วแฟนมาบอกว่า กระถางบัวหน้าบ้านแตก ต้นบัวกองอยู่กับพื้น
ผมก็เลยเดินออกมาดู  ตอนแรกก็คิดว่า น้องๆที่มาเล่นเกมที่ร้านมาชน  แต่ดันไปเห็นเศษกระถางชิ้นนึง(ค่อนข้างใหญ่ ) ปิดรูปูนอยู่ ( รูไว้เสียบเสา ที่เอาไว้ติดกล่องไฟหน้าร้าน )  ผมก็สังเกตุว่า อ้าวเพื่อนบ้านเราย้ายออกไปแล้วเหรอ แล้วเมื่อเช้าก็มีช่างมารื้อของตึกเค้า ( รูปูนห่างกับกระถางประมาณ 4 เมตร )
จากหลายๆองค์ประกอบ  ผมคิดว่า  ไอ้คนที่ทำแตกเนี่ย  คือ ช่างที่มารื้อ ห้องข้างๆหรือเปล่า