วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

การเลือกต้นไม้ที่เหมาะกับคุณ

      การมีต้นไม้หรือสวนในสถานที่ใกล้ตัวทำให้เรารู้สึกถึงความสดชื่น  และสามารถทำกิจกรรมหลายๆอย่างเกี่ยวกับต้นไม้ได้ ที่ไม่ใช่แค่การดูแลอย่างเดียว อาจจะช่วยในการฝึกสมาธิและเป็นคนช่างสังเกตุการเจริญเติบโตของต้นไม้ได้ด้วย และที่สำคัญคือการออกกำลังกาย
   
      เมื่อช่วงแรกๆ เราอาจจะไม่ค่อยใส่ใจในการปลุกต้นไม้เท่าไรนัก แค่ซื้อต้นไม้ที่เรารูสึกว่าชอบ สวยงาม และมีกลิ่นหอม มาปลูกไว้ใน้บริเวณที่เราต้องการ แต่เมื่อเราปลูกไปสักพักก็จะเริ่มรู้สึกถึงคาวมเอาใจใส่ ว่าควรปลูกในที่แบบไหน  ควรเป็นพืชพันธ์ไหน ควรใส่ปุ๋ยประเภทไหนบ้าง  แล้วเราอาจจะปลูกต้นไม้ได้หลายแบบ และเกิดควารู้ในด้านต่างๆ ตามพืชพันธุ จนสามารถหาพันธ์ไม้ที่เหมาะสมกับตัวเรามากที่นั่นเอง และเหมาะกับการจัดแต่งสวนที่บ้านด้วยครับ